Bạn bè

Tổng số lượt xem trang

Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Ba cha con ông Bush

Ba cha con nhà ông G.Bush (trong đó có 2 cựu tổng thống, tôi nhấn mạnh “cựu” bởi vì họ thôi làm tổng thống thì thôi hẳn, chỉ đi chơi, đi nói chuyện kiếm tiền, viết sách, chứ không như mấy ông nhà này, cứ đòi phải là nguyên chứ không chịu cựu, hễ chỗ nào có đình đám mỡ mật là nhào ra ghế long trọng viên, mặt vênh lên) đã tuyên bố tẩy chay, nhất quyết không bầu tổng thống Mỹ.

Theo tôi, ngoài nguyên nhân ông Bush con-em, tức Jeb Bush, vừa tham gia cuộc chạy đua và sớm bỏ cuộc (có lẽ tham vọng quá lớn, muốn nước Mỹ lần đầu tiên có một gia tộc 3 người làm tổng thống; còn bởi ông này chưa đủ tầm, phải ráng ăn thêm vài bồ thóc nữa), còn có lý do: họ không thích ứng cử viên, dù là ông Donald Trump hay bà Hillary Clinton. Không thích thì không bầu, vậy thôi.


Đó là thứ tự do dân chủ của nước Mỹ.


Ba cha con nhà ấy mà ở xứ ta, đố dám, lại không lên bờ xuống ruộng chứ tưởng bở. Tổ dân phố cử người đến hỏi thăm sức khỏe ngay.


Nhưng tôi biết có không ít người thích các ông ấy, và…


Nguyễn Thông

9 nhận xét:

  1. "Đó là thứ tự do dân chủ của nước Mỹ"

    Thứ tự do dân chủ đó chỉ dành cho bọn "lưu đày" như chúng em, bọn không tử tế & không nhân văn ấy mà . Lâu lâu "bọn lưu đày" chúng em chán thì về VN để tìm lại cảm giác tự hào về dân chủ Xã Hội Chủ Nghĩa xứ mình .

    "Nhưng tôi biết có không ít người thích các ông ấy, và…"

    Đúng . Ngay cả Ross Perot -1 ứng cử viên độc lập- cũng có rất nhiều người ủng hộ ông ta . 1 thời poll chỉ tỷ lệ ủng hộ cho Ross Perot cao hơn người sau này đắc cử . Đang thắng thế lại tuyên bố rút lui, báo chưa kịp shocked lại tuyên bố tái ứng cử, làm đầu đề cho tụi comedians. Sau vụ đó, số người ủng hộ ông ta giảm xuống 1 nửa .

    Riêng tớ, tớ không thích cả 3. Hễ nhà Bush lên là tớ kiếm người khác bầu . Lịch sử bầu của tớ là Bill Clinton, Ralph Nader -1 ứng cử viên độc lập khác- và Obama. Kỳ này tớ sẽ bầu cho chị Hillary. Trump, xin lỗi bác Thông, không khác chi Đinh La Thăng, well, có khác, ổng tư bẩn 3 đời . Anh Đinh Thăng (hình như) nhà có truyền thống cách mạng . Đ/v bác Thông, gia đình truyền thống cách mạng là điều tốt, tớ thì "kính nhi viễn chi", nhất là đám lão ... thành cách mạng, như cáo già thành tinh vậy . Đáng kinh & đáng khinh . Kính trọng thì để cho những đứa khác nó kính trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Ha ha mình đang muốn học tập tấm gương của cha-con-em ông Bus áp dụng cho trường hợp của mình vào cuối tháng 5/2016 này

    Trả lờiXóa
  3. 3 cha con nhà Bush mà ở Việt Nam thì chỉ có đi bới rác chứ xin làm bảo vệ cơ quan cũng chẳng ai nhận vì có hiểu gì về “biện chứng”, “làm chủ tập thể” với “ba dòng thác cách mạng” đâu!

    Trả lờiXóa
  4. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  5. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Viết ngắn,nội vụ y ngon mốc,ấy cái Miền!.

    Trả lờiXóa
  7. Lâu nay không ghé thăm nhà bác NGUYỄN THÔNG ....

    Nhưng tôi rất vui mừng vì BƯỚC NHẢY VỌT LƯỢNG TỬ - Quantum Jump - Saut quantique ...

    ĐÓ LÀ CHỦ Ý mà tôi tự làm Kẻ chết vì Nghĩa hay kẻ chết vì Đạo...để các CÒM SĨ gầy còm và chính Chủ Gia trang bác NGUYỄN THÔNG ....NÉM ĐÁ tới tấp vào tôi ....

    NHƯNG HÔM NAY trang nhà bác NGUYỄN THÔNG đang là MÙA XUÂN VIÊT NAM đầy Hương vị Mới
    Ghé thăm qua tôi VÔ CÙNG VUI MỪNG và Hy vọng bác NGUYỄN THÔNG cùng quý vị Bạn đọc TIẾN BỘ HẠNH PHÚC và CHÚNG TA CÙNG NHAU tiến về ĐẠI LỘ DÂN CHỦ VIỆT NAM


    Tất cả rồi qua đi ... CHỈ CÒN TƯƠNG LAI ĐẤT MẸ QUÊ MẸ VIỆT NAM là trường tồn vĩnh hằng mãi mãi ...

    Hãy bao dung tha thứ cho nhau vượt qua những vòng kim cô nhìn thẳng vào KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP và xong rồi hay SONG SONG vẫn làm CUỘC CÁCH MẠNG DÂN CHỦ trường kỳ như ÂU-MỸ và NHẬT BẢN

    Trân trọng thân chào ĐẠI ĐOÀN KẾT vì Một TỔ QUỐC VIỆT NAM HÙNG MẠNG TỰ DO HẠNH PHÚC cho tất cả 90.000.000 ĐỒNG BÀO THÂN THƯƠNG cùng 4.000.000 ĐỒNG BÀO THÂN THƯƠNG trong và ngoài TỔ QUỐC VIỆT NAM trên cơ sở DÂN CHỦ ĐA NGUYÊN

    TRIỆU LƯƠNG DÂN Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa